Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Panna Cotta Là Gì? Giải Mã Sức Hấp Dẫn Của Món Panna Cotta


Panna Cotta là gì? Vì sao Panna Cotta trở thành một món rất được ưa chuộng trong thời gian qua? Đây chính là những thắc mắc chung của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu về món tráng miệng "đình đám" đến từ Ý này qua bài viết dưới đây.

Cùng với những làn sóng giao thoa, hội nhập, những món ăn từ khắp nơi trên thế giới du nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều, tạo nên những nét chấm phá đa dạng cho nền ẩm thực tại Việt Nam và mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn. Cùng với "cơn sốt" trà sữa Đài Loan thì Panna Cotta - món ăn trứ danh của Ý cũng nhanh chóng nhận được sự yêu thích của nhiều tín đồ ẩm thực Việt. Vậy Panna Cotta là gì?


Panna Cotta là món ăn đang được nhiều người yêu thích - Ảnh: Internet

Panna Cotta là gì - Công thức Panna Cotta cơ bản

"Theo tiếng Ý, Panna Cotta là kem được nấu lên. Panna cotta gần giống với thạch (xin phân biệt thạch làm từ gelatin (chiết xuất từ collagen động vật) và thạch rau câu (chiết xuất từ tảo) mềm hơn), tuy vậy Panna Cotta thường sử dụng ít gelatin hơn nên loại thạch này mềm hơn hẳn và có độ ngậy béo của kem sữa - thành phần chính. Cũng chính vì mềm hơn nên Panna Cotta đúng "chuẩn" sẽ khó đổ khuôn hơn và thường rất dễ mất dáng." Xem thêm 

Panna Cotta gần giống với thạch nhưng sử dụng ít gelatin nên mềm và có độ ngậy hơn - Ảnh: Internet

Với độ mềm dẻo, hương vị ngọt ngào, ngậy vị béo, thơm vị sữa, Pana Cotta dễ dàng chinh phục vị giác của nhiều người và trở thành món ăn tráng miệng khoái khẩu.

Panna cotta - Gợi ý hoàn hảo cho món tráng miệng ngọt ngào

"Panna Cotta là một món ngọt có rất nhiều cái “không”: không dùng tới lò nướng, không dùng bột, bơ, trứng trong thành phần cũng như không đòi hỏi sự phức tạp và cầu kỳ trong chế biến… Song với cấu trúc mịn màng và hương vị béo ngậy của kem sữa, món ăn này chưa bao giờ thất bại trong việc chinh phục vị giác của các thực khách." Xem thêm

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn Panna Cotta là gì và nếu có dịp, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn nổi tiếng của đất nước Ý xinh đẹp này nhé!  

Related Topic:

Junior Sous Chef Là Gì? Vai Trò Của Junior Sous Chef Trong Bộ Phận Bếp
Shortening Là Gì? Shortening Được Sử Dụng Như Thế Nào Trong Làm Bánh?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét