Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Salami Là Gì? Khám Phá Ẩm Thực Phương Tây Với Salami

Salami là gì? Với những người yêu thích ẩm thực phương Tây, salami không còn quá xa lạ, nhưng đó có lẽ là cái tên mới mẻ với nhiều người. Còn bạn thì sao?

Ẩm thực phương Tây cũng tinh tế và có cách chế biến cầu kỳ, tinh tế không kém châu Á. Nhắc đến các món ngon đến từ các quốc gia phương Tây, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món ngon kèm phô mát, kem hay khoai tây,... và cả salami. Từ lâu, salami đã trở thành món ăn không chỉ “hớp hồn” thực khách phương Tây mà còn làm nhiều người khắp nơi trên thế giới phát thèm bởi hương vị đặc trưng. Bạn có tò mò salami là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây.

Salami là món ăn quen thuộc ở phương Tây - Ảnh: Internet

Salami là gì?

“Salami là một loại xúc xích dạng khối được làm từ thịt động vật lên men và sấy khô. Có thể làm từ một loại thịt hoặc nhiều loại trộn lẫn vào nhau (thường là thịt heo, bò). Từ xưa đến nay, Salami đã là món ăn truyền thống phổ biến của người dân miền Nam châu Âu vì có thể được bảo quản tốt ở nhiệt độ phòng từ 30-40 ngày, bổ sung các chất dinh dưỡng tương đương thịt tươi. Salami được sản xuất khắp các nước châu Âu với nhiều chủng loại và mỗi nơi có một hương vị riêng, nhưng nổi tiếng nhất là salami của Ý với hương vị hảo hạng và các công đoạn chế biến công phu”. Xem thêm…

Nhắc đến Ý, người ta không thể nào bỏ qua hai món ăn truyền thống là mỳ Ý và pizza. Nếu như hương vị của nước sốt cà giúp món mì thêm đậm đà thì salami mang đến cho pizza một “luồng gió mới”, làm thực khách mê mẩn.

Pizza salami thơm ngon khó cưỡng - Ảnh: Internet

Cách làm pizza dứa xúc xích salami

Thưởng thức món bánh pizza vị dứa, xúc xích và thịt samali thơm ngon do tự tay bạn làm sẽ vô cùng hấp dẫn”. Xem thêm…

Thế giới của ẩm thực thật diệu kỳ và đôi bàn tay khéo léo, khối óc sáng tạo của người Đầu bếp dường như chưa bao giờ có điểm dừng. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn sẽ bổ sung cho mình thêm kiến thức salami là gì cũng như cách chế biến món ăn ngon thượng hạng cùng salami để trổ tài chiêu đãi cả nhà.

Related Topic:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét