Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Shortening Là Gì? Shortening Được Sử Dụng Như Thế Nào Trong Làm Bánh?

Với những ai yêu thích làm bánh và thường xuyên vào bếp để cho ra những chiếc bánh thơm ngon, xinh xắn thì Shortening không phải là thuật ngữ xa lạ. Vậy Shortening là gì? Shortening được sử dụng như thế nào trong quy trình tạo ra những chiếc bánh? Cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Ngày nay, những chiếc bánh thơm ngon, ngọt ngào và xinh xắn đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong thưởng thức ẩm thực. Người ta dùng bánh vào những dịp sinh nhật, tiệc tùng, làm quà tặng hay dùng như một món tráng miệng sau các bữa ăn. Để cho ra được những chiếc bánh hấp dẫn đó cần có sự kết hợp của nhiều thành phần khác nhau và Shorteing là một thành phần không thể thiếu, được sử dụng phổ biến trong làm bánh. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ Shortening là gì chưa?

Shortening là nguyên liệu quan trọng trong làm bánh - Ảnh: Internet

Shorteing là gì? Cách đánh Shortening và tập bắt bông kem cho “gà mới”

“Shortening là dạng rắn của một loại chất béo được sản xuất ra từ các loại dầu thực vật như đậu tương hoặc dầu hạt bông,… Shortening còn được gọi là mỡ trừu, để có được phần shortening đạt chuẩn, người ta sẽ phải qua quá trình hydro hóa các acid béo. Loại chất béo này sẽ đóng rắn ở nhiệt độ phòng và có nhiệt độ nóng chảy cực kì cao. Bề ngoài, shortening không khác gì những chất béo khác, đều có màu trắng đục, xốp với bề mặt bóng và có  độ dẻo nhất định, liền, không bị nứt. Khi nóng chảy, shortening sẽ có dạng lỏng trong suốt, ngả màu vàng nhạt và mang hương vị đặc trưng của nguyên liệu ban đầu làm lên nó”. Xem thêm 

Shortening được dùng nhiều để bắt bông kem trang trí bánh - Ảnh: Internet

Muốn có một chiếc bánh thơm ngon, bạn cần biết cách sử dụng Shortening đúng cách, đúng tỷ lệ. Vậy trong công nghiệp sản xuất bánh, Shortening được sử dụng như thế nào?

Tìm hiểu về Shortening trong công nghệ sản xuất bánh

"Shortening tạo độ xốp và mềm mại cho bánh cake, cookie, vỏ bánh, nhưng nó không cho mùi thơm và không cho đặc tính dễ bong ra của lớp vỏ bánh như bơ. Chất lượng shortening dùng cho các loại bánh, cream và kem cần kiểm tra các chỉ tiêu như: hàm lượng chất khô, điểm nóng chảy, thành phần acid béo, thành phần triglyxerit." Xem thêm 

Hy vọng rằng những thông tin sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Shortening là gì cũng như ứng dụng của Shortening trong làm bánh. Nếu bạn cũng có niềm đam mê với bột mì, lò nướng, thích tự tay cho ra những món bánh thơm lừng, xinh xắn, hãy nhanh tay đăng ký ngay một khóa học làm bánh để tha hồ sáng tạo và trổ tài khéo léo, bạn nhé!

Related Topic:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét