Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Coriander Là Gì? Khám Phá Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Coriander

Nếu như nguyên liệu chính là yếu tố cần thì gia vị là yếu tố đủ giúp món ăn đậm đà, hấp dẫn, thơm ngon hơn. Nhiều món ăn Việt và châu Á, người ta thường cho Coriander giúp món ăn kích mùi và kích vị. Vậy, bạn đã biết Coriander là gì chưa? Nếu cũng đang thắc mắc về Coriander, đọc ngay bài viết sau của https://thuatngunghebep.blogspot.com để được giải đáp nhé.

Có rất nhiều loại gia vị rất quen thuộc nhưng lại khiến bạn xa lạ chỉ bởi vì tên gọi… quá Tây, giống như Coriander chẳng hạn. Được sử dụng rất nhiều trong ẩm thực Việt nhưng mỗi lần nhắc đến Coriander, không ít người vẫn ngờ ngợ không dám khẳng định Coriander là gì? Bạn thì sao?

Coriander là gì?

Coriander được biết đến là tên gọi khác của rau mùi, hay còn được gọi là ngò, ngò rí, mùi ta, ngổ thơm, hương tuy, hồ tuy… là loại thực vật ăn được thuộc họ hoa tán, có nguồn gốc bản địa ở Tây Nam Á. Coriander có mùi thơm, thường được trồng để làm gia vị ẩm thực. Ở nhiều quốc gia thuộc Địa Trung Hải, Trung Á, Trung Quốc, Ấn Độ, người ta còn trồng Coriander với quy mô lớn để lấy quả làm thuốc, cất lấy tinh dầu trong công nghiệp làm nước hoa nữa.

 Coriander chính là rau mùi
 Coriander chính là rau mùi hay ngò thơm mà chúng ta biết đấy - Ảnh: Internet

Cây Rau mùi cao chừng 30 - 50 cm, thân nhẵn và phía trên có phân nhánh, phần lá ở gốc có cuống dài từ 1 đến 3 lá chét hình hơi tròn, xẻ thành 3 thùy có khía răng to và tròn, còn những lá phía trên chia thành những thùy hình sợi nhỏ và nhọn. Rau mùi có hoa trắng hoặc hơi hồng, chúng hợp thành tán gồm 3 - 5 gọng, không có tổng bao, tiểu bao gồm 2 - 3 lá chét đính ở một phía, quả Rau mùi  nhẵn và dài chừng 2 - 4 mm, gồm 2 nửa, mỗi nửa có bốn sống thẳng và hai sống chung cho cả hai nửa.

Bất ngờ với những lợi ích tuyệt vời của Coriander

Theo kinh nghiệm dân gian, Ngò có tác dụng rất tốt trong việc kích thích tiêu hóa và lợi sữa, phần rễ và lá của Ngò được dùng trong nhiều bài thuốc. Là loại thảo dược tốt, dễ ăn, tiện bào chế thành nhiều dạng khác nhau nên từ xưa đến nay, Coriander vẫn được trồng trong vườn nhà để gia đình dùng ngay khi cần.

  • Giúp xương chắc khỏe: Không chỉ có tôm, cua… mà Rau mùi cũng là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.
  • Chống viêm tốt: Trong Rau mùi chứa nhiều axit béo omega 3 3 và omega - 6, được ví von như “tòa nhà cao tầng chống lại giông bão hiệu quả”, giúp cơ thể ngăn ngừa và chống lại các bệnh về viêm.

Coriander có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe
Coriander có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh: Internet
  • Kiểm soát hàm lượng đường trong máu: Theo nghiên cứu, những người mắc tiểu đường sử dụng Ngò có hàm lượng đường trong máu giảm đi và dần ổn định hơn so với người không dùng. Qua đó chứng minh, Rau mùi có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và chống lại bệnh tiểu đường.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Các loại vitamin A, C có trong Rau mùi thúc đẩy và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch thêm khỏe mạnh. Thêm nữ, Coriander còn chứa nhiều chất diệp lục chống lại các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn và nấm gây ra.
  • Phòng chống ung thư: Nhóm chất chống oxy hóa có trong loại rau này gồm axit caffeic, kaempferol, beta carotene, vitamin C, vitamin E, ferulic, quercetin… được chứng minh là có tác dụng lớn trong việc giảm nguy cơ mất cân bằng oxy hóa trong tế bào (nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư).
  • Hỗ trợ trị bệnh mất ngủ: Với hàm lượng dưỡng chất từ thực vật có trong thành phần, Rau mùi giúp cân bằng lại các hóa chất bên trong cơ thể, làm dịu các dây thần kinh giúp người thu nạp Rau mùi dễ ngủ và có giấc ngủ sâu hơn.

Tin rằng qua những thông tin hữu ích vừa rồi, bạn đã hiểu rõ hơn về Coriander cũng như lợi ích tuyệt vời của Coriander là gì để sử dụng một cách phù hợp vào trong các món ăn hàng ngày của gia đình.

Xem Thêm: 
Junior Sous Chef Là Gì? Vai Trò Của Junior Sous Chef Trong Bộ Phận Bếp
Cumin Là Gì? Gia Vị Tạo Nên Ẩm Thực Trung Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét