Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Dimsum Là Gì? Khám Phá Món Ăn Đặc Trưng Của Ẩm Thực Trung Hoa


Dimsum là gì? Vì sao món Dimsum lại được thực khách khắp thế giới ưa chuộng và ngày càng trở nên phổ biến? Cùng tìm hiểu thêm về món ăn trứ danh Trung Hoa này qua bài viết dưới đây.

Nhắc đến ẩm thực Trung Hoa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món Dimsum - một món ăn đại diện cho sự cầu kỳ, tinh tế và đa dạng của ẩm thực xứ sở này. Ngày nay, Dimsum cũng không quá xa lạ với nhiều người bởi vì nó xuất hiện phổ biến trong menu nhiều nhà hàng, quán ăn và rất được thực khách ưa chuộng. Vậy Dimsum là gì? Vì sao một món ăn từ Trung Hoa lại được cả thế giới biết đến và yêu thích đến vậy?

Dimsum là gì?

"Dimsum là tên gọi chung của một dòng món ăn đặc trưng của người Trung Hoa, có Hồng Kông, với khoảng 2000 món ăn, trong đó có khoảng gần 150 món được thường xuyên xuất hiện trong thực đơn nhà hàng khắp thế giới. Các món ăn của Dimsum hầu hết là các món có hình thức lớp bột mỏng bọc nhân bên trong và đặt trong một chiếc xửng tre nhỏ có nắp đậy.Xem thêm 

Dimsum là một dòng món ăn đặc trưng của người Trung Hoa khá quen thuộc với nhiều người - Ảnh: Internet

Không chỉ là một món ăn, Dimsum dường như đã đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực Quảng Đông, trở thành một phần không thể thiếu trong thưởng thức ẩm thực của thực khách Trung Quốc nói riêng và nhiều quốc gia trên thế giới nói chung.

Khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa qua món Dimsum

"Nguyên liệu làm ra những món Dimsum này rất đỗi bình dị, không quá khó kiếm, là những loại thực phẩm quanh ta hàng ngày nhưng dưới bàn tay của những đầu bếp – nghệ nhân nó đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang đậm dấu ấn và bản sắc Trung Hoa." Xem thêm

Dimsum mang trong mình đầy đủ những tinh túy của nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa - Ảnh: Internet

Hy vọng rằng, qua bài viết trên, bạn sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về món Dimsum là gì và nếu có dịp, đừng quên thử qua món ăn độc đáo, hấp dẫn này để cảm nhận được cái tài tình, khéo léo và đậm chất nghệ thuật của ẩm thực Trung Hoa.

Xem Thêm:

Junior Sous Chef Là Gì? Vai Trò Của Junior Sous Chef Trong Bộ Phận Bếp

Chef De Partie Là Gì? Công Việc Của Một Chef De Partie


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét